BLog

Màu sắc thiết kế nhãn – Nguyên tắc sử dụng và tầm quan trọng

Màu sắc thiết kế nhãn là một yếu tố tác động rất nhiều đến thị giác và quyết định mua sản phẩm nào đó của người tiêu dùng. Sản phẩm không chỉ chất lượng bên trong, mà còn có vẻ ngoài với màu sắc thiết kế ấn tượng, hài hòa. Như vậy, sản phẩm mới thu hút, dễ lưu vào tâm trí và nhắc nhớ khách hàng khi cần mua. Ngoài ra, màu sắc còn giữ vị trí quan trọng trong truyền thông, quảng bá sản phẩm và nhận diện thương hiệu.

Màu sắc thiết kế còn có khả năng tác động đến cảm xúc, tâm lý, vị giác của khách hàng. Sản phẩm được khách hàng nhớ đặc tính bên ngoài, sản phẩm đó được xem là thành công một phần. Chỉ cần thấy hoặc nhắc đến màu sắc bất kỳ, khách hàng đã có thể nghĩ đến sản phẩm đó. Chẳng hạn như: nước ngọt lon xanh – Pepsi, nước ngọt lon đỏ – CocaCola, thương hiệu café xanh lá – Starbuck, logo của hãng điện tử xanh dương – SamSung, …

Nguyên tắc sử dụng màu sắc thiết kế nhãn

Người thiết kế cần nắm được một số điều cơ bản về màu sắc. Mỗi màu sắc thiết kế sẽ phù hợp với từng thời điểm, đặc tính, mục đích và ý đồ truyền tải thông điệp của sản phẩm.

màu sắc thiết kế

Màu sắc thiết kế nhãn – Nguyên tắc sử dụng và tầm quan trọng

Các màu nóng giúp gây sự chú ý, thu hút ánh nhìn từ khoảng cách xa. Các màu lạnh tạo cảm giác mềm mại, trầm tĩnh hơn trong cảm xúc của người nhìn.

Màu đỏ: nhiệt huyết, sức mạnh, năng lượng;
Màu vàng: tươi mới, lạc quan và hạnh phúc.
Màu cam: biểu tượng của sự năng động, đam mê và ấm áp;
Màu xanh lá: biểu tượng của thiên nhiên, thịnh vượng
Xanh dương: niềm tin và sức khỏe;
Màu đen: huyền bí, trang trọng
Màu trắng: thanh lịch, sang trọng

Mỗi màu sắc sẽ có một “mảnh đất” thể hiện. Còn nhãn của chúng ta thì cần có một bảng phối màu sắc hài hòa và ấn tượng. Nếu không, sản phẩm của chúng ta sẽ bị khách hàng từ chối.

Tầm quan trọng của việc lựa chọn màu sắc thiết kế nhãn in phù hợp

Nhiều bạn hỏi rằng: Mình sử dụng bao nhiêu màu cho thiết kế? Đây không phải là câu hỏi đầu tiên cần trả lời. Câu hỏi đầu tiên cần trả lời là “Mình sử dụng màu nào để thể hiện được đặc tính của sản phẩm?” Và hàng loạt các câu hỏi đặt ra sau đó để tìm ra câu trả lời.

màu sắc thiết kế

Màu sắc thiết kế nhãn – Nguyên tắc sử dụng và tầm quan trọng

Bạn cần hiểu rõ đặc tính và thời điểm từng sản phẩm ra thị trường. Sau đó lựa chọn màu sắc, phối chúng lại với nhau xem có hài hòa và phù hợp với sản phẩm. Màu sắc thiết kế nhãn phải thể hiện được tinh thần của sản phẩm.

Từng sản phẩm, đối tượng, môi trường cụ thể sẽ sử dụng những màu sắc cho phù hợp. Ví dụ như sản phẩm cho mùa đông thì sử dụng màu đỏ, màu trắng hoặc xanh dương; mùa hè thì sử dụng các màu tươi trẻ như vàng, xanh lá; các loại thực phẩm thì thưởng sử dụng màu cam, đỏ; cho trẻ em thì màu hồng, xanh; người lớn tuổi thì màu nâu, tím; …

Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc còn cần được đảm bảo tính chính xác từ thiết kế đến thực tế. Để chắc chắn rằng, màu sắc thực tế thể hiện được đúng ý đồ mà người thiết kế mang đến.

Hãy liên hệ với Cao Phát Đạt! Chúng tôi sẽ đáp ứng tốt mọi yêu cầu in nhãn và khả năng pantone màu là 95%.

Tham khảo thêm:

Bạn đang quan tâm

high quality labels

Liên hệ

Đội ngũ chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bất kỳ nhu cầu nào của khách hàng.