Màu sắc trong thiết kế in giữ vai trò quan trọng, quyết định một phần chất lượng hình ảnh của nhãn. Đồng thời, tính đồng nhất thương hiệu là việc thể hiện tính nhất quán của màu sắc qua thông số của hệ màu. Cách sắp xếp và chọn màu sắc xuất hiện trên nhãn, tài liệu tiếp thị của khách hàng là rất quan trọng đối với sự nhìn nhận của người dùng và khẳng định vị thế thương hiệu của khách hàng.
Trong bài blog này, chúng tôi giải thích 3 hệ màu in nhãn phổ biến hiện nay. Chọn hệ màu phù hợp là bước đầu để tạo ra một tem nhãn đẹp mắt.
Hệ màu 1: Màu PMS là gì?
Hệ màu PMS (Pantone Match System) là một tiêu chuẩn trên toàn thế giới được kiểm soát bởi Pantone Corporation. Mỗi năm, Pantone sản xuất một hướng dẫn in của mỗi màu Pantone với một mẫu màu và công thức mực cho 1.867 màu tráng và không tráng.
Màu PMS cho phép các nhà thiết kế và máy in đạt được các mục tiêu màu chung. Nhà thiết kế có thể chọn màu vật lý và sau đó máy in có thể sử dụng công thức PMS để tạo màu cụ thể. Điều này đảm bảo rằng, màu sắc thương hiệu của khách hàng sẽ được in một cách đồng nhất và chính xác trên tất cả các vật liệu in.
Hệ màu 2: Hệ bốn màu (CMYK) là gì?
Hệ màu CMYK (hệ bốn màu) đề cập đến in đầy đủ màu và là một hệ thống sử dụng Cyan, Magenta, Yellow và Black để tạo ra một loại các màu.
Màu được tạo ra trên máy tính bằng cách áp dụng các lớp CMYK riêng biệt. Để chuẩn bị các khuôn in, tem nhãn nghệ thuật được chia thành các phần tách biệt CMYK. Bằng cách in số lượng khác nhau của từng màu trong các điểm ảnh có kích thước khác nhau có đường kính dưới 0,25mm, khách hàng có thể tạo ra màu sắc rực rỡ và hình ảnh chi tiết.
Hệ màu 3: RGB là gì?
Hệ màu in nhãn RGB là phương pháp hiển thị màu điện tử bằng cách chiếu các tia sáng lên màn hình. GRB là viết tắt của Red, Green và Blue, và là hệ màu được sử dụng cho kỹ thuật số, bao gồm máy tính, điện tử, điện thoại thông minh, TV và trang web.
Chúng tôi không sử dụng hệ thống màu này trong ngành in nhãn. Hệ màu GRB chỉ dành cho các ứng dụng kỹ thuật số.
Điều quan trọng cần lưu ý là màu GRB sẽ không giống nhau từ màn hình này sang màn hình khác. Sự thay đổi với độ sáng màn hình, điều kiện ánh sáng và cài đặt màu sắc/ độ tương phản sẽ hiển thị cùng màu khác nhau từ một màn hình máy tính sang màn hình máy tính tiếp theo.
Tem nhãn của khách hàng được thiết kế màu sắc như thế nào?
Trước khi tiến hành cho in hàng loạt, chúng tôi cần khách hàng cung cấp cho chúng tôi file thiết kế, thông số màu chính xác. Chúng tôi sẽ in ra các tem nhãn mẫu để khách hàng có thể thấy được thực tế. Cũng trên bảng mẫu đó, khách hàng cũng có thể yêu cầu chúng tôi điều chỉnh hoặc cân đối lại màu. Việc cung cấp hệ màu in nhãn và thông số màu sẽ đảm bảo màu sắc chính xác và tránh các sự cố.
Đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của chúng tôi hiểu tầm quan trọng của tính nhất quán thương hiệu. Chúng tôi có kinh nghiệm để đạt được sự thống nhất màu sắc tuyệt vời. Chúng tôi rất hy vọng được hợp tác với khách hàng để tối ưu hóa tác phẩm nghệ thuật, đảm bảo chất lượng hình ảnh nhãn như mong muốn.
> Vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và nhận giải pháp phù hợp!
Tham khảo thêm:
- Màu sắc thiết kế nhãn – Nguyên tắc sử dụng và tầm quan trọng
- Nhãn nhiệt trực tiếp và nhãn truyền nhiệt là gì?
- Nguyên liệu in nhãn và đặc tính từng loại
- Những yếu tố cần lưu ý khi in tem nhãn trong sản xuất
- Công nghệ in Flexo và công nghệ in Kỹ thuật số khác nhau thế nào?
- 5 yếu tố thiết kế tem nhãn ảnh hưởng đến cảm xúc người tiêu dùng