Tin tức

Tin tức

Nhãn nhiệt trực tiếp so với truyền nhiệt khác nhau như thế nào?

Nhãn nhiệt là giải pháp hoàn hảo để in thông tin theo yêu cầu như mã vạch, thành phần và ngày. Có hai phương pháp để xem xét, mỗi phương pháp đều có ưu điểm riêng: truyền nhiệt trực tiếp và truyền nhiệt gián tiếp.

Nhãn nhiệt trực tiếp

Nhãn truyền nhiệt 

Hình minh họa
nhãn nhiệtnhãn nhiệt
Hoạt động
Vật liệu nhiệt trực tiếp có một lớp hóa học được áp dụng lên giấy hoặc cơ sở tổng hợp được kích hoạt bởi nhiệt.Các nhãn được in thông qua một máy in chuyển nhiệt, tại điểm đầu, có một lớp ruy băng được đặt trên đầu nhãn.
Khi nhãn được in qua máy in nhiệt trực tiếp, các phần tử nhỏ trên máy in sẽ nóng lên và kích hoạt các bộ phận của lớp hóa học để tạo hình ảnh cần thiết.Các phần tử đầu nóng lên và làm cho sắc tố carbon trên ruy băng chuyển sang nhãn, tạo ra hình ảnh cần thiết.
Ứng dụng nhãn điển hình
Ứng dụng trên nhãn có quá trình hoạt động ngắn đến trung bình.Ứng dụng trên nhãn có quá trình hoạt động lâu dài.
Nhãn giấy nhiệt trực triếp là tốt nhất cho bán lẻ, hậu cần và các ngành công nghiệp khác. Nơi nhãn không tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc độ ẩm sau khi nhãn được áp dụng.Nhãn truyền nhiệt chất liệu giấy là một lựa chọn tốt trong đó nhiệt trực tiếp không phù hợp hoặc chất lượng in không được ưa thích.
Nhãn nhiệt trực tiếp với chất liệu PP là một lựa chọn tốt cho nhãn. Sản phẩm mà nhãn dán lên là thùng carton, hay các sản phẩm bán lẻ trong lĩnh vực thực phẩm ướp lạnh và đông lạnh. Nơi nhãn được tiếp xúc với độ ẩm cao và quá trình vận chuyển tiếp xúc nhiều.Nhãn truyền nhiệt với chất liệu PP thích hợp cho in nhãn có những sản phẩm hoạt động ngoài trời, hay các ứng dụng trong phòng thí nghiệm. Nơi dự kiến có độ ẩm và trầy xước cao.
Ví dụ:
-Vận chuyển, gởi hàng;
– Nhãn thịt carton;
– Nhãn ghi giá trong bán lẻ
Ví dụ:
-Nhãn phòng thí nghiệm;
– Nhãn nhận dạng hàng tồn kho;
– Nhãn công nghiệp và hóa chất;
– Nhãn kho
Ưu điểm
– Đơn giản dễ sử dụng, dải ruy băng không bắt buộc vì có hình ảnh trực tiếp lên nhãn;
– Được sử trong hầu hết các máy in;
– Chi phí hiệu quả;
– Năng suất cao hơn do không thay đổi ruy băng;
– Hình ảnh rõ ràng và nhất quán cho khả năng đọc và quét tốt;
– Thích hợp cho cả mã vạch 1D và 2D;
Tùy chọn giấy và vật liệu tổng hợp có sẵn;
– Chất lượng, độ ổn định và độ bền của hình ảnh phù hợp với các yêu cầu phổ biến
– Định nghĩa in tuyệt vời cho văn bảng, hình ảnh và mã vạch;
– Lý tưởng cho các tem nhãn nhỏ;
– Thích hợp cho cả mã vạch 1D và 2D;
– Nhiều loại giấy và vật liệu tổng hợp có sẵn bao gồm cả hóa kim loại, huỳnh quang và ngọc trai;
– Chịu nhiệt, độ ẩm và hóa chất tốt;
– Hình ảnh ổn định và độ bền lâu dài;
– Tốc độ in cao hơn;
– Tuổi thọ đầu in dài hơn
Nhược điểm
– Có thể mờ dần theo thời gian (6 – 12 tháng);
– Tiếp xúc nhiều với nhiệt hoặc tia UV sẽ làm mất màu vật liệu, khiến bản in khó đọc hơn;
– Hạn chế mài mòn;
– Không phải tất cả các máy in đều tương thích với truyền nhiệt;
– Phát sinh chi phí do ruy băng phải được lưu trữ trong kho;
– Cần thời gian để thiết lập và thay đổi ruy băng;
– Ruy băng có thể nhăn và làm giảm chất lượng in.
Ruy băng
Không yêu cầu– Một dãi ruy băng sẽ được yêu cầu với một loạt các kích cỡ, màu sắc và các lớp khác nhau. Các lớp phổ biến là:
+ Nhựa: thường được sử dụng cho các ứng dụng công nghệ và hóa học, trong đó yêu cầu độ bền với điều kiện môi trường khắc nghiệt;
+ Sáp nhựa: thích hợp cho in ấn thông thường. Khả năng chống trầy xước, yếu tố về môi trường và hóa chất tốt;
+ Sáp: thường được sử dụng trong các ứng dụng thời hạn sử dụng ngắn. Nơi có độ mài mòn thấp và tiếp xúc với hóa chất thấp.

Chúng tôi làm nhãn cho nhiều khách hàng và có kinh nghiệm trong việc thiết lập các giải pháp phù hợp cho mọi tình huống. Với đội ngũ tay nghề và chuyên môn cao trong sản xuấ nhãn nhiệt, chúng tôi rất vui khi được thảo luận về các yêu cầu ghi nhãn và phát triển một giải pháp riêng biệt cho từng khách hàng.

Vui lòng liên hệ Cao Phát Đạt ngay hôm nay để biết thêm thông tin chi tiết!

Tham khảo thêm:

Bạn đang quan tâm

high quality labels

Liên hệ

Đội ngũ chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bất kỳ nhu cầu nào của khách hàng.