Tạo điểm nhấn cho nhãn đẹp, bắt mắt là cách hiệu quả để quảng bá sản phẩm và tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn. Tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của một nhãn nổi bật. Đó là hình ảnh quảng cáo cuối cùng cho quá trình quyết định mua hàng. Và bạn chỉ có 2 – 6 giây để tạo ấn tượng và mọi chi tiết trên nhãn đều có giá trị.
Bạn muốn kể một câu chuyện trên nhãn, hay vẻ sang trọng, hay nhìn tự nhiên. Tham khảo bài viết của chúng tôi, hiệu ứng và điểm nhấn nhãn chỉ với 4 bước đơn giản. Và bên dưới đây là 2 bước đầu tiên:
Bước 1: Đầu tiên hãy xem xét chất lượng và loại vật liệu làm tem nhãn.
Hãy suy nghĩ về cách bạn trình bày các yếu tô thiết kế và kiểu hoàn thiện bạn mong muốn. Nó sẽ giúp bạn biết nên chọn loại nguyên liệu nào phù hợp. Và hình dạng cũng là một yếu tố quan trọng.
Chúng tôi có sẵn một loạt các chất liệu nhãn để phù hợp với bất kỳ yêu cầu và ứng dụng bạn cần. Ví dụ như giấy bóng, các loại giấy có kết cấu đẹp và không tráng phủ, giấy kraft, … Điều bạn cần là xác định rõ đặc tính của sản phẩm và môi trường ứng dụng. Bạn sẽ chọn được vật liệu phù hợp cho mình.
Hãy nghĩ xa hơn hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật. Có thể là các góc bo tròn lượn sóng, các góc thừa, … của nhãn. Các nhãn có hình dạng độc đáo có thể tạo ra bản sắc riêng. |
Bước 2: Tiếp theo là tầm quan trọng của màu sắc
Màu sắc tạo ra tín hiệu cho thông điệp, ảnh hưởng đến cảm xúc, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và cuối cùng tác động đến quyết định mua hàng. Các phối hợp màu của bạn nên được cân nhắc để tạo vị trí phù hợp trên nhãn và giúp nó nổi bật trên kệ. Các loại mực tham khảo bên dưới có thể giúp bạn có sự lựa chọn tốt.
3. Luxury Gold – mang lại sự sang trọngĐây là một hiệu ứng bóng, có màu vàng, lấp lánh trên bề mặt. Hiệu ứng này được tạo ra bằng cách sử dụng các sắc tố màu độc đáo. Khi in trên nền tối, nó có hiệu ứng lấp lánh vàng; hoặc trên nền sáng hơn, nó có vẻ ngoài với màu trắng ngọc trai. 4. Mực Thermochromic – mực thay đổi màu sắc, nhạy cảm với nhiệt độChúng rất nhạy cảm với nhiệt độ. Khi chúng bị tác động bằng tay hoặc trong môi trường có nhiệt độ khác nhau thì màu của mực sẽ thay đổi từ trạng thái không màu sang có màu một cách nhanh chóng hoặc ngược lại. Hoàn hảo cho các thông điệp ẩn. |
5. Mực Metallic – vẻ ngoài bóng bẩyMực Metallic được sử dụng để tạo ra hiệu ứng tương tự như giấy bạc, mặc dù không phản chiếu. Độ sáng bóng của các hạt trong mực mang vẻ ngoài cao cấp với nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau. (hình bên phải) 6. Mực Chameleon – tác động chuyển màuLoại mực đặc biệt này tạo sự thay đổi màu sắc khi nhìn từ các gốc độ khác nhau. Đó là cách tuyệt vời để chuyển đổi tương tác các yếu tố thiết kế. Sử dụng tốt nhất ở trên chất rắn để phát huy tối đa tác dụng. |
7. Mực Sunlight – tác động khi có mặt trời
Đây là loại mực được xem là vô hình khi in. Nhưng khi tiếp xúc với ánh nắng màu sắc của mực sẽ thay đổi. Loại mực này phù hợp cho các thiết kế có thông điệp ẩn, những sản phẩm mới lạ hoặc các sản phẩm có phiên bản giới hạn.
8. Silk Screen – tối ưu độ sâu và phong phú về màu sắcQuá trình in lụa cho ra một lớp mực mịn, có thể kiểm soát được, tạo ra mật độ cao, màu sắc mờ đục. Điều này mang lại độ sâu và độ bền tuyệt vời mà các loại mực thông thường không thể đạt được. Màn lụa đặc biệt hiệu quả khi sử dụng màu trắng riêng hoặc làm nền cho các yếu tố thiết kế sống động được in trên cùng. |
Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cách tạo điểm nhấn cho nhãn đẹp, hoặc tìm cho mình một giải pháp in nhãn cụ thể.
Tham khảo thêm:
- Hiệu ứng và điểm nhấn nhãn tuyệt đẹp – Phần 2
- Hệ màu in nhãn cần lưu ý những gì?
- Màu sắc thiết kế nhãn – Nguyên tắc sử dụng và tầm quan trọng
- 5 yếu tố thiết kế tem nhãn ảnh hưởng đến cảm xúc người tiêu dùng
- Những yếu tố cần lưu ý khi in tem nhãn trong sản xuất
- Công nghệ in Flexo và công nghệ in Kỹ thuật số khác nhau thế nào?