Tầm quan trọng của in tem nhãn trong sản xuất

Sản phẩm không thể nói chuyện, cũng không thể nháy mắt để thu hút người dùng và nói “hãy chọn tôi”, hay tự mình nhảy khỏi kệ vào giỏ hàng, hay cho người dùng tự biết sản phẩm của chúng ta đang sở hữu những đặc tính nổi trội hơn các bạn sản phẩm bên cạnh.

Và rồi, chúng ta phải làm thế nào để tạo sự khác biệt? Khá đơn giản, đó chính là nhãn sản phẩm của khách hàng.

Nhãn sản phẩm là nơi ghi nhận và truyền tải đầy đủ thông tin của sản phẩm, cũng như thông tin về nhà sản xuất và đơn vị phân phối. Nhãn được dán bên ngoài bề mặt của vật dụng sản phẩm như bao bì, chai, lọ, hộp,…

Vậy in tem nhãn quan trọng thế nào trong sản xuất?

Cũng không phải tự dưng mà các Doanh nghiệp, thương hiệu lớn phải đầu tư một khoản chi phí không nhỏ để đóng lên mỗi sản phẩm tem nhãn mà không có lý do.

Nhãn là một trong những phần quan trọng nhất của tiếp thị cho bất kỳ sản phẩm nào. Trong ngành bán lẻ ngày càng cạnh tranh, khách hàng có thể loại bỏ mọi hình thức khuyến mãi bên ngoài và tất cả những gì còn lại để bán sản phẩm của khách hàng là nhãn hiệu. Đây là một công cụ kiên định có một số nhiệm vụ cực kỳ quan trọng:

Tùy từng sản phẩm, từng loại tem nhãn mà trên đó sẽ chứa đựng những thông tin chi tiết về sản phẩm, nhà sản xuất sẽ thể hiện nội dung mà mình muốn truyền tải trong từng tem nhãn, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong lựa chọn sản phẩm.

Không chỉ riêng những sản phẩm cụ thể mới cần in tem nhãn, mà in tem nhãn còn giúp nhà sản xuất kiểm soát được hàng hóa của mình; hoặc các ngành hàng cần in tem nhãn chuyên dụng giúp cho việc quản lý và truy xuất thông tin dễ dàng.

In tem nhãn lên mỗi sản phẩm là để phân biệt giữa thương hiệu này với thương hiệu khác, kiểm soát, truy suất thông tin sản phẩm. Dù cùng một loại sản phẩm, nhưng mỗi thương hiệu có cách thức, nguyên liệu, hay mã truy suất sản phẩm,… khác nhau. Chính vì vậy, việc khẳng định thương hiệu của mình trên nhãn sẽ giúp người dùng nhận biết dễ dàng và không bị nhầm lẫn, mua phải sản phẩm không ưng ý, tìm được nguồn gốc và thông tin sản phẩm.

Trên tem nhãn mác chắc chắn sẽ in logo, thương hiệu sản phẩm và hình ảnh nhãn đẹp, chất lượng sẽ khiến người dùng liên tưởng đến chất lượng tuyệt vời của hàng hóa mà nó đại diện.

Theo khảo sát, mỗi một sản phẩm được bày bán trong các cửa hàng cho thấy khách hàng chỉ dành 2 giây để lướt qua một sản phẩm. Vì vậy, thiết kế nhãn với nội dung, cách thức như thế nào để gây ấn tượng nhất đối với người dùng là điều không dễ dàng. Độ thẫm mỹ hài hòa của nhãn ảnh hưởng mạnh đến độ thẩm mỹ của sản phẩm.

Một sản phẩm muốn thể hiện đẳng cấp, thật sự phải sử dụng nhãn không chỉ đẹp về hình thức, mà còn có chất lượng bền bỉ.

Ngoài ra, sự phối hợp giữa màu sắc, bố cục, phông nền của nhãn sản phẩm là những yếu tố giúp người dùng nhận dạng hình ảnh thương hiệu nhanh hơn nhiều lần, từ đó, họ sẽ nhớ sản phẩm của mình, tạo tiềm thức và thói quen khiến khả năng mua lại sản phẩm ở nhiều lần tiếp theo cao hơn.