Tạo điếm nhấn nhãn đẹp là cách truyền tải nhiều thông điệp khác nhau. Có thể là hình ảnh thực tế, hình ảnh mang tính ẩn dụ. Nhưng phải thuyết phục được người mua chọn sản phẩm này chứ không phải sản phẩm khác. Và điều quan trọng là chúng ta cần cẩn trọng với những gì muốn nói lên nhãn.
Dưới đây là 2 bước tiếp theo để tạo điểm nhấn nhãn đẹp:
Bước 3:
Bây giờ hãy xem xét các yếu tố thiết kế của nhãn. Hiệu ứng và trang trí đặc biệt có thể tăng sức hấp dẫn trên kệ của sản phẩm. Bằng cách tạo ra tác động mạnh mẽ về thị giác và xúc giác. Đây là điều quan trọng trong thị trường cạnh tranh gây gắt như ngày nay.
1. In ngược – tạo không gian giao tiếp mớiViệc in đảo ở mặt sau của nhãn giúp làm giảm nội dung mặt trên và giảm thiểu sự rối mắt. Đó là một cách tuyệt vời để thêm thông tin bổ sung hoặc nội dung quảng cáo mà không ảnh hưởng đến giao diện của thương hiệu. Điều này chỉ hoạt động tốt đối với các nhãn được dán trên các bề mặt trong suốt, nơi có thể nhìn thấy mặt sau của nhãn. Đó cũng là một cách thú vị để tiết lộ nội dung ẩn khi sản phẩm được tung ra thị trường |
2. Làm nổi bật điểm yêu thíchĐây là hình thức có cấu cấu điểm nhấn được làm nhô cao lên, mang lại hiệu ứng về xúc giác. Nó làm nổi bật các khu vực thiết kế chính trên nhãn. Nó rất hiệu quả khi được sử dụng như một loại điểm nhấn siêu bóng trên lớp nền mờ. |
3. Dập nổi – tạo điểm nhấn chínhDập nổi là một yếu tố cao cấp giúp nâng cao bề mặt của vùng hoặc điểm chính cần chú ý của nhãn. Đây là cách tạo điểm nhấn nhãn đẹp, mang lại sự nổi bật trên kệ hàng và tạo tác dụng về xúc giác, khuyến khích người tiêu dùng dừng lại xem sản phẩm. Ngoài ra, để tiết giảm sự rối mắt trên thiết kế, bạn có thể sử dụng phương pháp tương tự nhưng ngược lại. Trong đó, điểm chính được chọn sẽ chìm xuống thay vì dập nổi lên. |
4. Tạo nhũ – tạo ánh sáng cho điểm nhấn chínhTạo nhũ là hiệu ứng nổi bật và trang nhã được sử dụng để truyền đạt chất lượng. Nó khúc xạ ánh sáng và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Các hiệu ứng về màu sắc thường được dùng là vàng, bạc, đồng. 5. Tạo độ sáng tuyệt vời trên nền tốiHiệu ứng này được tạo ra các vùng sáng trên nền màu tối. Bạn có thể làm mổi bật khu vực thiết kế cụ thể hoặc kết hợp các yếu tố ẩn để tạo hiệu ứng vui nhộn, bắt mắt. (hình bên phải) |
6. Mực thơm – thu hút các giác quanKhi nhãn bị trầy xước, loại mực này tiết ra một mùi thơm có thể được sử dụng để thúc đẩy hương vị, gợi lên cảm xúc. Đây là cách thức tạo trí tưởng tượng thêm phong phú cho người tiêu dùng. 7. Tạo vết mực xướcLý tưởng cho các chương trình khuyến mãi. Trong đó người tiêu dùng sẽ phấn khích khi muốn biết giải thưởng, chương trình hoặc thông điệp nào bất kỳ được ẩn bên dưới.(hình bên trái) |
Bước 4:
Thêm những nét cuối cùng có thể cải thiện đáng kể giao diện tổng thể cho nhãn của bạn. Một số lớp hoàn thiện và bảo vệ có thể được thêm vào nhãn như:
8. Flood coating – một kết thúc tổng thể
Đây là lớp phủ giúp bảo vệ thêm cho nhãn, tránh trầy xước và mài mòn trong quá trình đóng gói, vận chuyển.
9. Spot coating
Được áp dụng cho một khu vực, hoặc một phần tử cụ thể của nhãn. Điều này tạo sự tương phản về hình ảnh, làm nỗi bật một điếm nhất định. Thông thường chúng là bóng hoặc mờ. Khi được kết hợp tương phản với nhau một cách khéo léo, chúng tạo ra một cái nhìn 3D có kết cấu rất hiệu quả.
10. Soft Touch Coating – một chút sang trọngLớp phủ này được áp dụng ở các khu vực đã chọn hoặc trên toàn bộ bề mặt của nhãn để đạt được kết thúc sang trọng, tinh tế. Nó tạo cảm giác khuyến khích người tiêu dùng tiếp xúc với sản phẩm. 11. Laminate – một lớp hoàn thiện bền và có tác động caoToàn bộ bề măt nhãn có thể được hoàn thiện trong một lớp màng bóng hoặc mờ. Đây là kết thúc chịu được tác động cao với môi trường. Nó có khả năng chống ẩm và chống trầy xước mạnh mẽ. |
Đó là rất nhiều sự lựa chọn! Bây giờ bạn hãy liên hệ với chúng tôi để đưa nhãn của bạn từ bản thiết kế trở nên sống động. Đội ngũ giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn điều hướng đầy đủ các giải pháp tạo điểm nhấn nhãn đẹp và đạt được diện mạo như mong muốn.
Tham khảo thêm:
- Hiệu ứng và điểm nhấn nhãn tuyệt đẹp – Phần 1
- Hệ màu in nhãn cần lưu ý những gì?
- Màu sắc thiết kế nhãn – Nguyên tắc sử dụng và tầm quan trọng
- 5 yếu tố thiết kế tem nhãn ảnh hưởng đến cảm xúc người tiêu dùng
- Những yếu tố cần lưu ý khi in tem nhãn trong sản xuất
- Công nghệ in Flexo và công nghệ in Kỹ thuật số khác nhau thế nào?