Thiết kế tem nhãn cần được đặc biệt chú trọng để kích thích bộ não phản ứng theo cảm xúc. Bởi hình ảnh tem nhãn được dùng để phát huy tác dụng tiếp thị rất hiệu quả. Điều này giúp chúng tôi hiểu lý do cơ bản vì sao người tiêu dùng đưa ra quyết định mua hàng. Trong bài viết này, chúng tôi nói sẽ nói về những yếu tố tiếp thị liên quan cụ thể và tác động đến sở thích và quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Vậy thiết kế tem nhãn ra sao để tác động đến cảm xúc người dùng?
Một nhãn hiệu thành công đòi hỏi một bản giao hưởng của các yếu tố thị giác để phối hợp với nhau cho bức tranh lớn. Bộ não của chúng ta lưu trữ và nhớ lại hình dạng, màu sắc, loại, hình ảnh và cảm giác để đi đến một phản ứng cảm xúc. Khi các yếu tố này được sắp xếp hài hòa trong một thiết kế sẽ tạo nên một nhãn hấp dẫn, thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng lên cao hơn.
Với kinh nghiệm hơn 15 năm, chúng tôi chia sẻ với khách hàng 5 đặc điểm cần cân nhắc khi tạo một thiết kế tem nhãn. Và làm thế nào để gợi cảm xúc và thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
1. Hình dạng
Hình dạng khác nhau sẽ thể hiển những đặc trưng khác nhau.
Các đường thẳng, đường tròn, đừng cong và cạnh gợn sóng đều có những ngụ ý khác nhau. Xem xét hình dạng của sản phẩm, cách khách hàng muốn thể hiện hình dạng để tạo kết nối phản ánh mức độ nhận diện thương hiệu của khách hàng.
Tạo hình dạng hình học có thể nâng cao và phân biệt sản phẩm của khách hàng. Hình dạng nhãn cũng có thể được tạo ra thông qua thiết kế thông minh với hình dạng tiêu chuẩn, đặc biệt là khi sử dụng vật liệu rõ ràng.
2. Màu sắc
Màu sắc ảnh hưởng đến con người cả về thể chất và tâm lý, và cũng có thể ảnh hưởng đến nhận thức về vị giác. Màu sắc truyển tải thông điệp, tạo kết nối và thêm điểm nhấn cho nhãn. Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong logo và làm nổi bật các yếu tố thiết kế cụ thể. Kết hợp màu sắc, chất liệu và mực là một cách tuyệt vời của màu sắc tác động đến tem nhãn.
Màu sắc cụ thể nói gì?
3. Kiểu chữ
Kiểu chữ đóng vai trò rất lớn trong việc phát triển một thiết kế mạnh mẽ và tạo ấn tượng đầu tiên. Các loại kiểu chữ khác nhau gợi lên những cảm xúc khác nhau, cũng như các đặc điểm riêng của một kiểu chữ cụ thể.
Kiểu chữ góc cạnh gợi cảm giác năng động và táo bạo, trong khi chữ tròn mềm mại lại mang sự hấp dẫn trẻ trung và thân thiện. Kiểu chữ cong và chữ viết khó hiểu được coi là nữ tính hơn, trong khi chữ in đậm thể hiện sự mạnh mẽ và nam tính hơn.
4. Hình ảnh
Hình ảnh được tác động đến thị giác nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản, tạo ra các kết nối cảm xúc tức thì và cảm giác đáng tin cậy hơn. Công nghệ in của chúng tôi đảm bảo rằng cả hình ảnh minh họa, hình ảnh chụp đều được nhân rộng với chất lượng sắc nét và rực rỡ.
Những cảm xúc liên quan đến hình ảnh chụp khá khác biệt với những cảm xúc liên quan đến hình minh họa:
5. Chạm
Chạm là một trong những giác quan quan trọng nhất trong việc thúc đẩy hành vi của người tiêu dùng. Mọi người có nhiều khả năng mua một sản phẩm cao hơn nếu họ có thể chạm vào nó trước. Tuy nhiên, cảm giác về hình ảnh mà nhãn mang lại cũng có thể rất hiệu quả trong việc tạo ra các phản ứng và kết nối cảm xúc. Kết hợp việc tạo những điểm nhấn hoàn hảo để tạo ra trải nghiệm cảm giác.
Sử dụng một lớp phủ giấy nhám trong thiết kế nhãn mang lại một tem nhãn độc đáo. Một lớp phủ cảm giác mềm hoặc cán màng tạo ra tem nhãn mềm mại, sang trọng. Một bảng dựng cung cấp một vẻ ngoài bóng bẩy, làm nổi bật các điểm thiết kế chính trên nhãn. Nó rất hiệu quả khi được sử dụng như một điểm nhấn siêu bóng trên nền mờ. Ngoài ra, một sự kết hợp tương phản của lớp phủ tại chỗ và mờ có thể tạo ra một kết cấu 3D rất hiệu quả.
Các tùy chọn xúc giác này được liên kết với các phản ứng cảm xúc sau:
Kết hợp năm yếu tố thiết kế ảnh hưởng đến cảm xúc của người tiêu dùng vào các tính năng khác nhau của nhãn là vô tận. Chúng tôi rất vui khi được hỗ trợ khách hàng. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn về tem nhãn của khách hàng.
Tham khảo thêm:
- Hệ màu in nhãn cần lưu ý những gì?
- Màu sắc thiết kế nhãn – Nguyên tắc sử dụng và tầm quan trọng
- Nhãn nhiệt trực tiếp và nhãn truyền nhiệt là gì?
- Những yếu tố cần lưu ý khi in tem nhãn trong sản xuất
- Công nghệ in Flexo và công nghệ in kỹ thuật số khác nhau thế nào?
- Nhu cầu in ấn của doanh nghiệp vừa và nhỏ gia tăng