BLog

Quy trình in flexography và các đặc điểm cơ bản

Nếu bạn làm trong lĩnh vực in ấn, bạn đã từng nghe qua “quy trình in flexography”. Vậy “flexography” được sử dụng để làm gì?

Flexography là một quy trình in tốc độ cao, hiện đại, phù hợp với hầu hết các ứng dụng in bao bì và nhãn. Nó cho phép in nhanh, tiết kiệm chi phí, chất lượng cao cho nhiều mặt hàng sản xuất với số lượng lớn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về quy trình in Flexography này.

Flexography hoạt động như thế nào?

quy trình in flexography

(Nguồn ảnh: internet)

Trong in flexo, vật liệu ban đầu có dạng cuộn, vật liệu này đi qua một loạt các tấm in quay. Một con lăn nạp mực vào từng tấm in, mỗi tấm in được yêu cầu từng màu in riêng biệt. Các tấm in hoạt động song song để cung cấp tất cả các màu sắc cho sản phẩm in cuối cùng.

Trong trường hợp yêu cầu các quy trình bổ sung – chẳng hạn như cán, dập nổi hoặc cắt khuôn. Chúng ta có thể tích hợp trong một lần duy nhất. Nó giúp tăng đáng kể tốc độ và khả năng sản xuất so với các phương pháp in truyền thống.

In flexo cho phép in trên các nguyên liệu khác nhau, bao gồm: giấy, nhựa, kim loại, vật liệu tổng hợp, …

Tính linh hoạt của vật liệu này đã dẫn đến việc tăng cường sử dụng nó cho nhiều loại sản phẩm. Ví dụ như nhãn tự dính, cắt và xếp nhãn, bao bì thực phẩm, túi nhựa, …

Để đáp ứng, máy in flexo đã được phát triển, mang lại lợi thế về hiệu quả và tốc độ so với nhiều phương pháp in nhãn khác. Máy có thể in nhiều vật liệu khác nhau một cách nhanh chóng mà không làm giảm chất lượng. Giúp nó trở thành phương pháp in lý tưởng cho các sản phẩm thực phẩm, đồ uống và tiêu dùng.

Flexography so với in Offset

quy trình in flexography

(Nguồn ảnh: internet)

Mặc dù hai phương pháp in này có sự trùng lặp về mặt đáp ứng nhu cầu in ấn, nhưng chúng vẫn có một số điểm khác biệt chính như:

  • Flexography sử dụng các tấm in quay để in trực tiếp trên nguyên liệu, thay vì in gián tiếp thông qua một loạt các tấm offset;
  • Trái ngược với các quy trình cắt, bế, gấp hoặc cán thứ cấp được sử dụng trong in offset. In flexo tích hợp các quy trình này vào một thao tác chuyền duy nhất.
  • Trong khi in offset chỉ hoạt động với bề mặt phẳng và mịn. Thì flexo lại hoạt động với hầu hết các loại nguyên liệu vì nó có khả năng uốn dẻo;

Những tiến bộ về công nghệ trong kỹ thuật flexo hiện đại giúp nó trở thành phương pháp được lựa chọn cho nhiều ứng dụng. Những lợi thế mà nó mang lại cho cả khách hàng và nhà sản xuất:

  • Một tấm in flexo mang lại độ chính xác màu cực cao;
  • Khả năng kết hợp in với hầu hết mọi quy trình bổ sung vào một thao tác chuyền duy nhất, mang lại hiệu quả kinh tế đáng kể;
  • Cung cấp tốc độ in nhanh, hoạt động ở tốc độ lên đến 750m/2000ft mỗi phút.
  • Nhiều loại mực có thể được sử dụng trong in flexo. Chẳng hạn như mực gốc dung môi, gốc nước hoặc mực có thể xử lý UV,… Giúp làm tăng thêm tính linh hoạt của phương pháp.
UV Flexography

Phương pháp UV flexography sử dụng loại mực có thể xử lý bằng tia cực tím thay vì phương pháp làm khô tiêu chuẩn được sử dụng cho mực nước hoặc dung môi. Mực UV có thể được làm khô nhanh hơn so với các loại mực khác, giảm thời gian sản xuất:

  • Sấy khô nhanh hơn;
  • Không có hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC);
  • Chất lượng in vượt trội cho nhiều ứng dụng;
  • Chỉ khô khi tiếp xúc với tia UV, vì vậy máy in luôn ở trạng thái sẵn sàng;
  • Dễ sử dụng;
Dịch vụ in nhãn flexo

Flexography kết hợp quá trình và quy trình khác thành một quá trình duy nhất. Tạo ra các sản phẩm in sống động một cách nhanh chóng và hiệu quả. In Flexo đã trở thành phương pháp được lựa chọn cho các công ty trong các lĩnh vực đòi hỏi khắt khe như thực phẩm và đồ uống, mỹ phẩm và các ngành hàng tiêu dùng đóng gói.

Hirich Labels chuyên về in flexo, sử dụng máy in hiện đại, được vận hành bởi các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhu cầu in nhãn của bạn.

Tham khảo thêm:

Bạn đang quan tâm

high quality labels

Liên hệ

Đội ngũ chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bất kỳ nhu cầu nào của khách hàng.